Giỏ hàng 0

Giỏ hàng trống

5 mẹo giúp ngủ ngon, sâu giấc dành cho người mất ngủ

Jandi 9 tháng trước 126 lượt xem

Mất ngủ, giấc ngủ chập chờn là nguyên nhân khiến cho mỗi buổi sáng trở nên mệt mỏi, uể oải, ngáp dài,...ảnh hưởng đến công việc và sức khỏe. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này. Nếu bạn đang muốn cải thiện giấc ngủ thì hãy tham khảo ngay 5 mẹo giúp ngủ ngon, sâu giấc được Lamdepeva.vn tổng hợp nhé!

Nguyên nhân gây mất ngủ, khó ngủ:

Do bên trong cơ thể:

●Mất ngủ thường gặp nhiều nhất ở người già, người lớn tuổi. Đây là một biểu hiện phổ biến vì người lớn thường có nhu cầu thời gian ngủ ngắn hơn so với người trẻ tuổi hoặc trẻ em.

●Khó ngủ, mất ngủ do sự thay đổi nội tiết bên trong. Giai đoạn phụ nữ tiền mãn kinh, nam giới trung niên cũng hay bị mất ngủ.

●Do mắc các bệnh lý về thận, bệnh xương khớp, hay tiểu đêm,.. gây mất ngủ

●Do stress, áp lực công việc, chạy deadline, phải thức khuya, gây rối loạn giấc ngủ, khó ngủ.

5-meo-giup-ngu-ngon-sau-giac-4.jpg

Do bên ngoài:

●Do thay đổi múi giờ, môi trường sống khiến cơ thể chưa kịp thích nghi, làm mất ngủ

●Do không gian phòng ngủ quá nhiều ánh sáng, cơ thể khó sản xuất melatonin, nên khó ngủ

●Thói quen ăn uống quá no sau 8 giờ tối cũng là nguyên nhân khiến bạn khó ngủ

●Xem phim/ sử dụng thiết bị điện từ (smartphone, Tivi, Ipad, laptop) quá nhiều trước giờ ngủ sẽ khiến bạn bị mất ngủ.

●Ngoài ra còn 1 số nguyên nhân khác.

Tác hại của mất ngủ trong thời gian dài:

 ✔ Suy giảm chức năng não: hay quên, giảm trí nhớ, kém tập trung, giảm hiệu quả làm việc

 ✔ Giảm miễn dịch: Khiến cơ thể dễ mắc cảm cúm, bệnh vặt, vết thương lâu lành,...

 ✔ Suy giảm thị lực, mỏi mắt, đau mắt

 ✔ Ảnh hưởng đến hệ thần kinh, làm suy nhược hệ thần kinh

5-meo-giup-ngu-ngon-sau-giac-5.jpg

 ✔ Stress, cáu gắt, mệt mỏi

 ✔ Tăng nguy cơ đột quỵ, đau tim, huyết áp cao

 ✔ Tăng nguy cơ đau xương khớp

 ✔ Mất ngủ khiến cho gan, thận suy giảm chức năng, cơ thể nhiễm độc

 ✔ Ngoài ra, mất ngủ, ngủ không đủ giấc còn ảnh hưởng đến nhan sắc: thâm quầng, bọng mắt, lão hóa, nếp nhăn, da khô sạm, tóc yếu gãy rụng.

 ✔ Mất ngủ ở nữ gây rối loạn nội tiết,kinh nguyệt không đều, suy giảm chức năng buồng trứng,...

=>> Mất ngủ gây ra quá nhiều hệ lụy cho sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu ngay giải pháp để cải thiện tình trạng này nhé!

5 mẹo giúp ngủ ngon, sâu giấc có thể áp dụng ngay

1/ Chuẩn bị không gian ngủ:

●Không gian ngủ phải thoáng đãng, sạch sẽ. Tốt nhất, bạn nên tắt hết đèn (không cần đèn ngủ), bởi vì theo nhiều nghiên cứu, khi có ít ánh sáng, cơ thể sẽ tăng sản xuất melatonin tạo cảm giác buồn ngủ.

5-meo-giup-ngu-ngon-sau-giac-600.jpg

●Giường, nệm nên được giặt sạch sẽ thường xuyên. Đặt giường ở hướng không ngược với phong thủy, không đặt gương đối diện ngay chỗ ngủ,..=> Tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái nhất để chìm vào giấc ngủ. 

●Một lọ tinh dầu thơm thiên nhiên sẽ vô cùng lý tưởng cho phòng ngủ của bạn. Thử cách này xem nhé!

2/ Thư giãn:

●Rất nhiều người bị mất ngủ do stress, áp lực công việc,... nên rất cần khoảng thời gian thư giãn. Bạn có thể tập yoga nhẹ nhàng (trước giờ ngủ ít nhất 2 tiếng), thiền, nghe nhạc. Ban ngày nên có khoảng 30 phút tập thể dục, đi bộ chạy bộ,... đó là liều thuốc cực kỳ hữu hiệu để cải thiện chứng mất ngủ đấy.

●Ngoài ra, đắp mặt nạ giấy, hoặc ngâm chân bằng nước ấm + thảo dược cũng giải tỏa stress, giảm mệt mỏi, căng thẳng để bạn dễ ngủ hơn.

5-meo-giup-ngu-ngon-sau-giac-111.jpg

3/ Tránh xa các thiết bị điện tử

●Các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, tivi,.. có sóng điện từ ảnh hưởng đến não, đồng thời khiến cơ thể giảm sản xuất melatonin gây khó ngủ, ngủ chập chờn. Chưa kể đến việc bị cuốn hút vào câu chuyện/ phim/… làm giảm cảm giác buồn ngủ. 

●Tránh xa các thiết bị điện tử trước khi ngủ vừa là cách giúp bạn dễ ngủ hơn, vừa bảo vệ đôi mắt của bạn nữa đấy.

4/ Ăn uống, sinh hoạt

Hạn chế ăn/ uống sau 8h tối. Tốt nhất là chỉ ăn trái cây hoặc ngũ cốc - những thứ dễ tiêu hóa. Khi bạn ăn quá no, dạ dày phải làm việc nhiều sẽ khiến cho bạn không cảm thấy buồn ngủ.

5-meo-giup-ngu-ngon-sau-giac-500.jpg

●Ngoài ra, nên tránh xa các chất kích thích như trà, coffee, rượu bia,... thay vào đó 1 ly trà hoa cúc, trà tâm sen, hay một ly sữa hạnh nhân sẽ tuyệt vời hơn nhiều, giúp bạn ngủ ngon. Lưu ý, hãy uống trước khi ngủ 1-2 tiếng nhé, tránh gây buồn tiểu nửa đêm.

5/ Đảm bảo đủ melatonin trong cơ thể

Melatonin là một hormone trong cơ thể, ảnh hưởng trực tiếp đến đồng hồ sinh học. Nó giúp tạo cảm giác buồn ngủ lúc về đêm và hỗ trợ ngủ ngon giấc. Tuy nhiên, nếu như cơ thể bạn thiếu melatonin (do nhiều yếu tố tác động), thì bạn sẽ có nguy cơ cao bị mất ngủ, khó ngủ. 

5-meo-giup-ngu-ngon-sau-giac-1.jpg

Hiện nay, đã có rất nhiều sản phẩm bổ sung melatonin tự nhiên rất an toàn, được bán ở hiệu thuốc/store uy tín. Melatonin có ưu điểm là không gây lệ thuộc, không gây nghiện, và không có tác dụng phụ như thuốc ngủ. Đây chính là giải pháp mà hàng triệu người trên Thế giới đã áp dụng thành công.

Mách bạn một vài sản phẩm melatonin dạng kẹo dẻo rất ngon, dễ ăn mà hiệu quả cao nhé!

a/Kẹo dẻo giúp ngủ ngon Sleepwell Vitafusion 250 viên

Hàm lượng melatonin 3mg, giúp hỗ trợ giấc ngủ hiệu quả, an toàn.

b/Kẹo dẻo ngủ ngon Olly Ultra Sleep 60 viên chính hãng Mỹ

Hàm lượng melatonin 6mg, dành cho người bị mất ngủ thời gian dài, cực kỳ khó ngủ, thức giấc mệt mỏi uể oải.

c/Kẹo dẻo hỗ trợ ngủ ngon Natrol Melatonin 5mg Gummies 180 viên

Hàm lượng melatonin 5mg, cũng giúp giấc ngủ dễ dàng và ngủ sâu hơn.

Cả 3 loại melatonin này đều dạng kẹo dẻo vị trái cây, thơm ngon, dễ bổ sung, không chứa phụ gia độc hại. Sản phẩm của Mỹ đã nhận nhiều phản hồi tốt. 

Giấc ngủ vô cùng quan trọng, vì đây là lúc cơ thể được nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng. Hãy luôn quan tâm đến giấc ngủ của mình để bảo vệ sức khỏe nhé! Hi vọng với bài chia sẻ “5 mẹo giúp ngủ ngon, sâu giấc” đã mang lại một số thông tin bổ ích cho bạn!


0 Đánh giá dịch vụ này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
Sản phẩm nỗi bật